มูลนิธิอดัมส์เลิฟโกลบอล (ALGO) จับมือกับ DHL eCommerce ประเทศไทย ผนึกกำลังจัดแคมเปญ “Fast Track HIV Prevention” ผ่านแพลตฟอร์มแบบ O2O รณรงค์และส่งเสริมการตรวจเลือด เพื่อป้องการและลดการแพร่ของเชื้อเอชไอวีทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย



มูลนิธิอดัมส์เลิฟโกลบอล เพื่อประชากรกลุ่มเสี่ยงและได้รับผลกระทบจากเชื้อเอชไอวี (อัลโก้) ร่วมกับ DHL eCommerce ประเทศไทย ผนึกกำลังจัดแคมเปญ “Fast Track HIV Prevention” ผ่านแพลตฟอร์มแบบ O2O รณรงค์และส่งเสริมการตรวจเลือด เพื่อป้องการและลดการแพร่ของเชื้อเอชไอวีใน 55 จังหวัดเมืองรองทั่วประเทศไทย ในภาพ ทารันดีป อานันท์ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิอดัมส์เลิฟโกลบอล และเกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มูลนิธิอดัมส์เลิฟโกลบอล เพื่อประชากรกลุ่มเสี่ยงและได้รับผลกระทบจากเชื้อเอชไอวี (อัลโก้) ร่วมกับ DHL eCommerce ประเทศไทย บริษัทในเครือ Deutsche Post DHL Group ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์ของโลก
ผนึกกำลังจัดแคมเปญรณรงค์การตรวจเลือดหาเชื้อเอชไอวีในกลุ่มชายรักชาย ภายใต้ชื่อ “Fast Track HIV Prevention O2O Campaign” โดยมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมใน 55 จังหวัดเมืองรองทั่วประเทศไทย โดยใช้รูปแบบ Online-to-Offline (O2O) การจัดแคมเปญนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนให้กลุ่มเป้าหมายไปตรวจเลือดหาเชื้อเอชไอวี ณ สถานพยาบาลในจังหวัดของตนเองผ่านหลายช่องทางได้แก่ การให้คำปรึกษาออนไลน์ การทำนัดออนไลน์ผ่าน QR Code และการแชร์โลเคชั่นแบบเรียลไทม์ผ่านเว็บไซต์ adamslove.org และแอพพลิเคชั่น O2Oglobal.org โดยผู้รับบริการจะได้รับสื่อการเรียนรู้และป้องกันเอชไอวี รวมถึงของที่ระลึกที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับแคมเปญนี้จากอดัมส์เลิฟ ซึ่งจะถูกนำส่งไปถึงบ้านของผู้รับบริการ ด้วยบริการจัดส่งที่รวดเร็วและได้มาตรฐานระดับสากลจาก DHL eCommerce ประเทศไทย




“แคมเปญนี้ถือเป็นโครงการแรกของโลกที่ผนึกกำลังระหว่างผู้นำด้านการใช้เทคโนโลยีด้านสาธารณสุข กับผู้นำด้านโลจิสติกส์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันเอชไอวีในกลุ่มชายรักชาย โดยมีจุดมุ่งหมายในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดที่เข้าถึงยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกลุ่มจังหวัดเมืองรอง ด้วยการผนวกรวมรูปแบบ O2O และอีคอมเมิร์ซโลจิสติกส์เข้าด้วยกัน เราขอขอบคุณ DHL eCommerce ประเทศไทย เป็นอย่างสูงในการให้การสนับสนุนและช่วยส่งเสริมแคมเปญการตรวจเลือดหาเชื้อเอชไอวี และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้จะเป็นต้นแบบให้องค์กรอื่นๆ ที่ทำงานด้านเอชไอวีทั้งในและต่างประเทศ ในการนำโมเดลนี้ไปปรับใช้ได้ในอนาคต” ทารันดีป อานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอัลโก้กล่าว

เกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวว่า “แคมเปญ ‘Fast Track HIV Prevention’ ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของความร่วมมือด้านโลจิสติกส์ และด้านการสาธารณสุขในยุคดิจิตอล ดังนั้น DHL eCommerce มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันและสนับสนุนแคมเปญเพื่อป้องกันและลดปริมาณการแพร่กระจายของเชื้อเอชไอวีในสังคมไทย ด้วยเครือข่ายบริการด้านการจัดส่งพัสดุที่รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงผู้รับบริการได้ทั่วทั้งประเทศ”

แคมเปญ “Fast Track HIV Prevention” จะเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2561 ซึ่งตั้งเป้าหมายผู้เข้าร่วมแคมเปญจำนวน 200 คนในเบื้องต้น โดยกลุ่มชายรักชายไทยสามารถติดต่อเพื่อทำการจอง และร่วมกิจกรรมได้ทางเฟสบุคอดัมส์เลิฟโกลบอล Facebook.com/algofoundation ทางไลน์ไอดี @xto5254h อินสตาแกรม Instagram.com/adamsloveglobal และทวิตเตอร์ Twitter.com/adamsloveglobal และอ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adamslove.org 

เกี่ยวกับมูลนิธิอดัมส์เลิฟโกลบอล เพื่อประชากรกลุ่มเสี่ยงและได้รับผลกระทบจากเชื้อเอชไอวี (อัลโก้)
อัลโก้ คือผู้นำด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อรณรงค์การป้องกันเอชไอวีทั้งเมืองไทยและภูมิภาคเอเชีย ผ่านอดัมส์เลิฟ เว็บไซต์แบบเอ็ดดูเทนเม้นท์ (www.adamslove.org และ www.temanteman.org) ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย ViiV Healthcare, Positive Action, MAC AIDS Fund และ amfAR ที่มีผู้เข้าชมมาแล้วกว่า 5 ล้านคนทั่วโลก และใช้นวัตกรรมออนไลน์ทูออฟไลน์ (O2O) ในการส่งต่อชายรักชายไทยไปตรวจเลือดหาเชื้อเอชไอวีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง โครงการได้ขยายไปสู่ประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไต้หวัน

เกี่ยวกับ DHL eCommerce
DHL eCommerce เป็น 1 ใน 4 กลุ่มธุรกิจในเครือ Deutsche Post DHL Group ซึ่งประกอบด้วย DHL Express DHL Supply Chain และ DHL Global Forwarding กลุ่มบริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 โดยให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรให้กับลูกค้าทั่วไปและผู้ประกอบการออนไลน์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
มูลนิธิอดัมส์เลิฟโกลบอล (อัลโก้)   
ฉัตรติยา 08 9908 9908   
chattiya@adamslove.org

DHL eCommerce
Cheryl Han
cheryl.han@dhl.com
http://www.dhl.com/en/press.html