NEW!! What Test Should I Get?

เอชไอวี 
การตรวจเอชไอวี คือ การตรวจเลือด โดยหาเชื้อไวรัสเอชไอวี ด้วยการตรวจแอนติบอดี้ ดูความผิดปกติที่ภูมิคุ้มกันในร่างกายของเรา ดังนั้น การตรวจเอชไอวีจึงเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่สุดของเซ็ทการตรวจสุขภาพทางเพศ สำหรับทุกคน ไม่ว่าจะชายรักหญิง หรือชายรักชาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้องๆ ชายรักชายคนใด ที่มีความเสี่ยงสูงหรือมีการเปลี่ยนคู่นอนบ่อย เราขอแนะนำให้ตรวจเอชไอวีทุกๆ 3 เดือน

ซิฟิลิส
การตรวจหาซิฟิลิส คือ การตรวจแอนติบอดี ด้วยวิธีการเจาะเลือดเพื่อหาภูมิคุ้มกันแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดซิฟิลิส น้องอาจจะต้องตรวจบ่อยนิดนึง หากน้องเป็นลูกค้าประจำตามซาวน่า หรือว่ามีคู่นอนหลายคน หรือ one night stand และเช่นกัน เราจะแนะนำให้น้องที่มีความเสี่ยงสูง ตรวจซิฟิลิสทุกๆ 3 เดือน ตรวจคู่กันไปกับเอชไอวีนั่นแหละ เพราะว่าซิฟิลิส มักเกิดในชายรักชาย ที่มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน จากทั้งทางปากและทวารหนัก

หนองใน และหนองในเทียม
เราควรเข้ารับการตรวจหนองใน และหนองในเทียม อย่างน้อย 1 ครั้งต่อปี เพราะหากท่านใดตรวจแล้วพบเชื้อหนองในและหนองในเทียม เราจะแนะนำให้ตรวจซิฟิลิส เอชไอวี และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ ไปด้วยให้ครบเซ็ท


การตรวจคัดกรองมะเร็งปากทวารหนัก
อันนี้แนะนำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับชายรักชายทุกๆ คน ที่เคยเป็นฝ่ายรับ เพราะผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ทางที่ดี ให้ตรวจปีละครั้ง เพื่อเป็นการเช็คความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งปากทวารหนัก หรือหูด 

รู้หรือไม่ว่า ชายรักชายอย่างเรา มีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งปากทวารหนักมากกว่าหญิง ถึง 17 เท่า ฉะนั้น อย่ารอช้า ใครเคยเป็นฝ่ายรับ แม้แค่ครั้งเดียว ก็จะต้องไปตรวจนะครับ

ไวรัสตับอักเสบ เอ และไวรัสตับอักเสบ บี
มาตรวจภูมิคุ้มกันกันที่คลีนิคนิรนาม ว่าเรามีภูมิต้านทานไวรัสตับอักเสบหรือไม่ จากนั้น หากใครตรวจแล้วไม่มี ทางเราจะแนะนำให้รับวัคซีนป้องกันไวรัสตับอักเสบแก่ผู้มาใช้บริการทุกท่าน

อย่างไรก็ดี ข้อมูลในอดัมส์เลิฟ เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นเพื่อความรู้เท่านั้น แต่ไม่สามารถแทนการไปพบหรือขอคำปรึกษาจากคลีนิคหรือผู้ให้คำปรึกษาได้ ดังนั้น การไปขอคำปรึกษาจากทางคลีนิคจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ซึ่งผู้ให้คำปรึกษาจะเลือกการตรวจและให้บริการที่เหมาะสมที่สุดแก่ทุกท่าน

คราวนี้รู้กันแล้วว่า ตรวจอะไร เพื่ออะไร ตรวจจำนวนเท่าไหร่ จึงจะดี ดังนั้น อย่านิ่งนอนใจ สละเวลาสักนิด ไปตรวจสุขภาพทางเพศปีละครั้งเป็นอย่างน้อยนะครับ