Adam's Love Krabi




HIV/AIDS Resource Center in Krabi


MSM living in Krabi are recommended to visit Neua Khlong Hospital and Koh Lanta Hospital for MSM friendly testing, sexual health advise, care and support.

Nuea Khlong Hospital
256, Nuea Khlong, Nuea Khlong District, Krabi 81130
Tel. (075) 636-596 Fax (075) 636-597

โรงพยาบาลเหนือคลอง มีการให้บริการกับผู้ที่ต้องการตรวจหาเชื้อเอชไอวี โดยหากต้องการเข้ามารับบริการนี้สามารถทำได้โดยการนำบัตรประจำตัวประชาชนมา ยื่นขอใช้บริการได้ที่ห้องให้คำปรึกษาได้โดยตรง และสามารถมาตรวจได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายถึงปีละ 2 ครั้ง ผู้ที่ต้องการรับการตรวจสามารถเข้ามารับการตรวจได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องอดน้ำ และอาหารเหมือนการตรวจเลือดโดยทั่วไป

สำหรับผู้มารับบริการมีผลตรวจ เป็นลบ (ไม่ติดเชื้อ) ทางโรงพยาบาลก็ยังคงมีมาตรการติดตามผลถึงการให้คำปรึกษา การดูแลตนเองทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจของผู้มารับบริการ และสำหรับผู้ที่มีผลตรวจเป็นบวก (ติดเชื้อ) ขั้นตอนต่อมาทางโรงพยาบาลจะตรวจสอบสิทธิ์ของผู้ติดเชื้อว่ามีสิทธิ์การรักษา อยู่ที่โรงพยาบาลเหนือคลองหรือไม่ หรืออยู่ที่โรงพยาบาลอื่นเพื่อช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาในการวางแนวทางการรักษาให้กับผู้ติดเชื้อ ส่วนสำหรับผู้ที่มีสิทธิ์รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเหนือคลองนั้น ก็จะถูกส่งไปตามขั้นตอนการรักษาของโรงพยาบาล ในการตรวจเพิ่มเติมและพบแพทย์เพื่อขอรับยาต้านไวรัส รวมทั้งมีการติดตามผลการรักษาและให้คำปรึกษาได้ตลอดเวลากับผู้ติดเชื้อและ ผู้มีความกังวลใจในเรื่องต่างๆ เพื่อให้มีสุขภาพกายและใจที่ดีขึ้น





คำแนะนำจากคุณหมอที่รพ. เหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ในการเริ่มการเข้าสู่การรักษา ไปฟังกันเลยครับ




















 

และไปดูกันว่าช่วงโควิด 19 ทางโรงพยาบาลให้การดูแลเอชไอวีอย่างไร




Many thanks to Neau Khlong Hospital

Information on this site is provided for informational purposes and is not meant to substitute for the advice provided by your own physician or other medical professional. You should not use the information contained herein for diagnosing or treating a health problem or disease, or prescribing any medication.